ADB DRIVER VÀ FASTBOOT ANDROID TRÊN WINDOWS 7/8

ADB Driver và Fastboot là hai thành phần không thể thiếu mà bạn bắt buộc phải có và cài đặt nếu muốn vọc phá hay tùy biến hệ điều hành Android. Từ việc root máy cho đến cài recovery hay các bản ROM tùy biến hầu như đều phải cần ADB Driver và Fastboot. Hôm nay Coretut dành riêng một bài để giới thiệu và hướng dẫn cho các bạn cách cài đặt ADB Driver Và Fastboot cho Android.
huong-dan-cai-adb-driver-fastboot

Cách Cài ADB Driver Và Fastboot Android Trên Windows

Trước tiên mình sẽ nói sơ qua về 2 khái niệm ADB và Fastboot. Vậy ADB là gì ? ADB (Android Debug Bridge) có nhiệm vụ như một cây cầu giúp chiếc điện thoại Android của bạn giao tiếp với máy tính. Để sử dụng giao tiếp ADB bạn cần cài đặt ADB Driver và bật chế độ USB Debugging.
Còn Fastboot là gì ? ADB giúp điện thoại giao tiếp với máy tính còn Fastboot sẽ giúp chúng ta ra lệnh cho điện thoại thông qua các dòng lệnh trên Fastboot. Mình sẽ giới thiệu một số lệnh Fastboot cơ bản trong một bài viết khác để các bạn tiện tham khảo. Như vậy là bạn đã hiểu được việc cài đặt ADB Driver và Fastboot là hết sức quan trọng đúng không nào.

Hướng Dẫn Cách Cài Đặt ADB Driver Cho Windows 7

Để cài đặt ADB Driver cho Windows 7 không quá khó vì mình sẽ giới thiệu cho các bạn công cụ Universal Android USB Driver giúp tự động nhận diện và cài đặt ADB Driver ngay khi các bạn kết nối điện thoại Android vào máy tính.
Đầu tiên các bạn cần tải và cài đặt công cụ Universal Android USB Driver theo liên kết chia sẻ cuối bài viết. Tiếp theo bạn cần khởi động công cụ này lên sau đó kết nối chiếc điện thoại của bạn vào máy tính.
huong-dan-cach-cai-dat-adb-driver
Trong giao diện chính của Universal Android USB Driver bạn bấm nút Install để tiến hành cài đặt. Trong quá trình cài đặt có thể sẽ có cảnh báo từ Windows Security các bạn chỉ việc bấm Install this driver software anyway để bỏ qua để tiếp tục cài đặt. Khi dòng [Done] Installation Success xuất hiện thì bạn đã cài đặt ADB Driver thành công.
huong-dan-cach-cai-dat-adb-driver

Hướng Dẫn Cách Cài Đặt ADB Driver Cho Windows 8 / 8.1

Các bước để cài đặt ADB Driver trên Windows 8 / 8.1 tương tự như trên Windows 7 nhưng trước khi sử dụng công cụ Universal Android USB Driver chúng ta cần tắt tính năng Driver Signature Enforcement trên Windows 8 / 8.1.
Đầu tiên để tắt Driver Signature Enforcement bạn bấm tổ hợp phím Windows + C (Charms Bar) sau đó truy cập vào Menu Settings > Change PC settings > Update & recovery.
huong-dan-cach-cai-dat-adb-driver-windows-8
Sau đó các bạn bấm tiếp vào mục Recovery > Advanced startup và bấm vào dòng Restart Now để máy tính khởi động vào chế độ Advanced startup.
huong-dan-cach-cai-dat-adb-driver-win8
Trong chế độ Advanced startup bạn chọn tiếp vào mục Troubleshoot > Advanced options > Startup Settings và bấm Restart một lần nữa để vào trình Startup Settings.
huong-dan-cach-cai-dat-adb-driver-windows-8-1
Tại giao diện Startup Settings bạn chỉ việc bấm F7 (Disable driver signature enforcement) và máy tính sẽ tự khởi động lại một lần nữa để tiến hành tắt Driver Signature Enforcement. Sau đó bạn chỉ việc cài đặt ADB Driver bằng công cụ Universal Android USB Driver tương tự như Windows 7.
huong-dan-cach-cai-dat-adb-driver-win8-1

Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Fastboot Trên Android

Cách cài đặt Fastboot cực kì đơn giản, bạn chỉ việc download Fastboot theo link mình cung cấp cuối bài viết sau đó giải nén và sử dụng được ngay.
huong-dan-cach-cai-dat-fastboot
Để sử dụng Fastboot đầu tiên bạn cần mở thư mục chứa Fastboot vừa mới giải nén. Sau đó bấm giữ phímShift đồng thời click chuột phải vào vùng màn hình trống và chọn Open command window here. Một cửa sổ Command Prompt sẽ xuất hiện và bạn đã có thể sử dụng Fastboot.

Download ADB Driver Và Fastboot

Đăng nhận xét

[blogger][disqus][facebook][spotim]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.