Hướng dẫn Unlock Bootloader các dòng máy Android HTC

[​IMG]
Đối với điện thoại Android của HTC khi các bạn muốn root hay cài 1 bản rom cook nào đó thì việc đầu tiên là bạn phải Unlock bootloader.Việc Unlock bootloader khá đơn giản và được thực hiện ngay trên trang của HTC.
Bài hướng dẫn Unlock bootloader thì trên mạng cũng có khá nhiều,nhưng hôm nay mình cũng xin phép được viết 1 bài hướng dẫn chi tiết để khi các bạn mới sài HTC lần đầu đọc cũng có thể tự tay mình làm được.

Lưu ý : Việc Unlock bootloader sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu cũng như app cài thêm trên máy của bạn.
Chú ý 1: Đọc kỹ hướng dẫn trước trước khi tiến hành thao tác.
Chú ý 2 : Riêng với HTC One M9 ( Hima ) thì HTC đã thay đổi 1 chút về thông tin Bootloader vì vậy khi bạn nạp lệnh qua CMD chúng ta sẽ phải vào chế độ HTC Download Mode để flash thay bằng chế độ Fastboot USB như các model trước.

Công cụ và các bước thực hiện :
A : Công cụ.
Fastboot HTC
Driver HTC
Các bạn tải đầy đủ 2 thư mục ở trên đồng thời cài Driver HTC đã tải trên máy tính của mình.Trên điện thoại các bạn thao tác các bước sau :
-Vào Settings => Developer options => Đánh dấu vào ô USB Debugging.
( Nếu bạn nào không thấy mục USB Debugging thì vào About => Software information => More => Tích 7 lần vào Build number để nó hiện ra )
-Vào Settings => Power => Bỏ chọn ô Fastboot.

B : Các bước thực hiện
Bước 1 : Bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại trang web https://www.htcdev.com/ sau khi đăng ký thành công tài khoản thì các bạn đăng nhập tài khoản của mình vào và bắt đầu thực hiện Unlock bootloader.
[​IMG]
Bước 2 : Đăng nhập vào trang http://www.htcdev.com/bootloader/ để Unlock bootloader thì các bạn sẽ thấy mục Select Your Device các bạn kéo xuống chọn mục All Other Supported Models.
[​IMG]

Bước 3 : Các bạn nhấn Begin Unlock bootloader nó sẽ xuất hiện ra 1 bảng lựa chọn Yes hoặc No như hình dưới,các bạn chọn Yes sau đó web sẽ chuyển sang 1 bảng có 2 dấu tích thì các bạn chọn cả 2 và nhấn Proceed to Unlock Instructions
[​IMG] [​IMG]
=> Next bỏ qua các bước từ 1-5 và từ 5-8 như hình dưới.
[​IMG]
Bước 4 : Đồng thời tại máy tính các bạn giải nén thư mục Fastboot HTC đã tải ở trên và chép vào ổ C.Bây giờ các bạn thao tác nhấn nút Power để tắt điện thoại hẳn đi.
Sau đó dùng tổ hợp phím [ 
Volume Down + Power ] máy sẽ hiện vào màn hình Bootloader bạn dùng phím Volume lên xuống để đảm bảo chọn Fastboot sau đó cắm cáp kết nối điện thoại và laptop đảm bảo hiển thị chữ Fastboot USB màu đỏ.
Bây giờ ta mở CMD lên (Ai không biết thì làm theo hướng dẫn của từng bản Win của bạn nhé)
-Đối với Win 7 các bạn có thể mở trực tiếp từ thư mục 
Fastboot HTC sau đó các bạn dữ phím Shift + Kích chuột phải chọn mục Open command window here như hình dưới.
[​IMG]
-Đối với Win XP các bạn click Start => Run => Gõ vào box Run chữ CMD rồi nhấn OK.
Khi nó hiện bảng CMD màu đen ta gõ câu lệnh sau cd c:\Fastboot HTC và bạn sẽ thấy con trỏ nháy trở về thành c:\Fastboot HTC> 
Bây giờ bạn chép chính xách câu lệnh sau : 
fastboot oem get_identifier_token rồi nhấn enter màn hình sẽ xuất hiện lên 1 loạt mã code,bạn nhấn chuột phải vào màn hình rồi chọn Mark và kéo chuột chọn toàn bộ phần nằm như hình dưới.
[​IMG]
=>Sau khi các bạn đã chọn được toàn bộ đoạn mã code như hình thì các bạn kích chuột phải để chép.

Từ đó các bạn quay lại trang htcdev vừa rồi mà đã next đến 
Step 8 rồi đó .Các bạn kéo xuống phần Step 10 như hình dưới đồng thời dán đoạn mã vừa chép vào mục My Device Identifier Token sau đó nhấn vào mục Sumit
[​IMG]
Bạn đợi khoảng 10s rồi vào địa chỉ mail mà mình đã đăng ký cùng với trang htcdev ở trên chúng ta sẽ thấy 1 mail của HTCtrong đó có đính kèm file Unlock_code.bin các bạn tải về rồi chép vào thư mục Fastboot HTC ở ổ C của bạn.Giờ quay lại cửa sổ CMD vẫn đang mở và bạn nhập dòng lệnh sau:fastboot flash unlocktoken Unlock_code.bin rồi nhấn enter.
Trên điện thoại của bạn sẽ hiện biểu tượng như hình dưới.

[​IMG]
Bạn dùng phím Volume để chọn Yes sau đó nhấn Power để đồng ý mở khoá Bootloader.Điện thoại của bạn sẽ chạy tầm 2s sẽ khởi động lại .Vậy là bạn đã mở khoá Bootloader thành công.
=>Bạn muốn kiểm tra xem đã thành công chưa thì vào lại 
Bootloader lần nữa bằng cách
Volume Down + Power ] bạn sẽ thấy chữ ***Unlocked*** ở dòng đầu tiên là đã thành công rồi nhé.
Video hướng dẫn để các bạn tham khảo

Đăng nhận xét

[blogger][disqus][facebook][spotim]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.