Hướng dẫn root Nexus 7 2013 3G LTE Android 6.0 MRA58K bằng fastboot/adb (android debug bridge)

Xin lưu ý là hướng dẫn cài android_adb/fastboot drivers và cài google-Nexus7_usb driver này mình làm trên win xp sp3, các bản win khác cũng tương tự, ai chưa rỏ thì có thể google để tìm hiểu thêm cách cài trên các win khác nhé!...Còn cách thức root thì giống nhau hoàn toàn.
Điều quan trọng để root thành công là các bạn phải cài đầy đủ tool và đọc thật kỹ bài và làm đúng hướng dẫn trước khi thực hiện root máy nhé.
Bước 1 là cài tools cho win:
1. Cài java cho win (nếu cài rồi thì khỏi cần) -> link google search nhé
2. Cài netframework cho win (nếu cài rồi thì khỏi cần) -> link google search nhé
3. Tải google-Nexus7_usb_driver_windows.zip về máy tính tại đây sau đó copy thư mụcusb_driver trong file zip lên màn hình desktop cho dễ tìm thấy.
4. Cài google-Nexus7_usb_drivers_windows cho win xem hướng dẫn tại đây
5. Tải android_adb-fastboot+recover.zip về máy tính tại đây . Sau đó copy thư mục Android trong file zip vào thư mục gốc ổ C:\ Sau khi copy sẽ như vầy:
[​IMG]

6. Cài drivers android_adb-fastboot cho windows xem hướng dẫn tại đây
7. Tắt hết tường lửa và các chương trình diệt virus (mấy cái này nếu ko tắt ko biết có ảnh hưởng gì ko nhưng đề phòng gặp các lỗi ngoài ý muốn thì nên tắt hết đi)

Mục 1. và 2. ko biết có thật sự cần thiết hay ko nhưng win của mình có và lúc root máy ko hề gặp lỗi gì cho nên để chắc ăn thì các bạn cài hết vào nhé.

Bước 2 là chuẩn bị cho máy Nexus7:
Backup dữ liệu cho máy Nexus7


Bước 3 là root máy Nexus7:
1. Kết nối máy Nexus7 2013 vào máy tính, sau đó trên win tại C:\Android bạn tìm và chạy filecmd.exe ngay lập tức cửa sổ command windows xuất hiện.
[​IMG]
[​IMG]


2. Mở khóa bootloader cho Nexus7 2013:(nếu đã mở khóa bootloader rồi thì bỏ qua bước này):
Tại cửa sổ command windows nhập lệnh: C:\Android>adb reboot bootloader để khởi động vào chế độ fastboot bootloader.
Khi nexus7 đã vào chế độ fastboot/bootloader, tại cửa sổ command windows bạn tiếp tục nhập lệnh sau để mở khoá bootloader:
C:\Android>fastboot oem unlock
sau khi ấn enter thì trên máy Nexus7 2013 xuất hiện bảng thông báo yêu cầu xác nhận để mở khoá bootloader, đồng thời cũng cảnh báo việc mở khoá bootloader cũng xoá tất cả dữ liệu trên máy Nexus7. các bạn sử dụng phím tăng và giảm âm lượng để chọn lệnh và phím nguồn để xác nhận. Sau khi xác nhận máy Nexus7 sẽ khởi động lại.

3. Tải file Update-SuperSU-v2.49.zip và file kernel ElementalX-N7-5.00.zip dùng để root Nexus 7 2013 về tại đây và tại đây.
Sau khi tải về hãy chép file Update-SuperSU-v2.49.zip và file kernel ElementalX-N7-5.00.zip vào thư mục gốc của máy tính bảng Nexus7 2013.
[​IMG]

4. Mở chế độ Gỡ lỗi USB cho Nexus7 bằng cách:
  • Mở chế độ Gỡ lỗi USB là vào mục Cài đặt > Giới thiệu về máy tính bảng > sau đó click 7 lần vào mục Số phiên bản > Bây giờ quay lại menu Cài đặt và check vào mục > Tùy chọn nhà phát triển > Ở trong phần Tùy chọn nhà phát triển bạn phải check vào mục > Gỡ lỗi USB. Làm như thế bạn mới có thể kết nối thành công với máy tính.
[​IMG]

[​IMG]

5. Hãy nhập lệnh sau vào cửa sổ command windows để đưa nexus7 vào chế độ fastboot bootloader:
C:\Android>adb reboot bootloader

6. Khi Nexus7 đã vào chế độ fastboot bootloader, tiếp tục tại cửa sổ command windows bạn nhập lệnh sau để flash custom recovery cho nexus7:
C:\Android>fastboot flash recovery twrp.img

7. Sau khi flash custom recovery xong, bây giờ chuyển sang máy Nexus7, khi đang ở giao diện fastboot/bootloader bạn sử dụng các phím tăng và giảm âm lượng để chọn chế độ khởi động vào recovery, sau đó bấm phím nguồn để xác nhận.
Khi máy nexus7 đã khởi động vào chế độ Recovery, ở giao diện twrp custom recovery bạn chọninstall > chọn file kernel ElementalX-N7-5.00.zip > sau đó Swipe to Confirm Flash
[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

8. Ở giao diện twrp custom recovery tiếp tục chọn install > chọn file Update-SuperSU-v2.49.zip > sau đó Swipe to Confirm Flash
[​IMG]

[​IMG]


9. Sau khi flash xong 2 file zip, bạn chọn Reboot System để khởi động lại Nexus7.
Vậy là xong, máy Nexus 7 2013 3G LTE Android 6.0 MRA58K của bạn đã được root.
Bạn có thể tải root checker về để kiểm tra.
[​IMG]

Đăng nhận xét

[blogger][disqus][facebook][spotim]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.