Cách Root điện thoại OPPO

Root là gì mà nghêu ngao khắp diễn đàn cứ động tý lại gặp Root nhỉ? Có nhiều thứ nghe rất hấp dẫn và phong phú nhưng lại yêu cầu root mới dùng được. Không ít các bạn mới dùng android sẽ thắc mắc về điều này. Nên mình sẽ google cái định nghĩa root cho các bạn như sau:

Thuật ngữ root được bắt nguồn từ nhân điều hành Linux, nhân điều hành “thủy tổ” của Android. Root cho phép người dùng truy xuất, quản trị vào nhân hệ thống mà thông thường họ không thể tiếp cận được. Chúng ta hãy thử tưởng tượng điện thoại là máy vi tính của công ty, Android là Windows và nhà sản xuất là nhân viên quản trị mạng. Thông thường, nhà quản trị mạng của công ty luôn kiểm soát máy tính của nhân viên, chỉ cho phép họ sử dụng tài khoản thành viên (user) vốn có rất nhiều hạn chế, nhằm tránh những trường hợp can thiệp sai làm hỏng toàn bộ hệ thống. Chỉ những thành viên có thẩm quyền mới được dùng tài khoản quản trị (administrator) có quyền hạn lớn hơn. Hành động root có thể hiểu như một người dùng chiếm quyền điều khiển máy chủ, cho phép mình thực hiện các thao tác mà trước đây không thể.

Chính vì vậy mà root khá nguy hiểm nếu được thực hiện bởi những ai không nắm rõ về nó. Trước đây, các công ty sản xuất điện thoại từng thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống hành động này, chẳng hạn như các bản SPL mới, hay dùng một con chip riêng biệt chống root, nhưng gìờ họ không còn gắt gao như vậy.

Google thậm chí còn có hướng dẫn root Nexus One nhưng họ cũng kèm theo điều kiện mất bảo hành khi thực hiện thao tác root máy. Dù vậy thì bản thân Android là một phiên bản Linux mã nguồn mở, do đó mà rất khó để kiểm soát. Hơn nữa, ngay cả chính phủ Mỹ cũng thông qua một đạo luật hợp thức hóa việc root hay jailbreak máy, nên các nhà sản xuất không còn nhiều lý do để ngăn chặn nữa.

Giải thích nôm na: Bạn có một căn phòng nhưng bạn chỉ dùng được một nửa vì một nửa bên kia có một bức tường ngăn cách, đằng sau bức tường bên kia là một cô gái xinh ơi là xinh. Thế mà ngày nào bạn cũng chỉ ngắm nàng qua cái vách tường. Muốn nhảy sang bên đó với nàng (nhảy sang để làm gì khi 1 phòng 2 người nhỉ ) thì phải phá vỡ cách vách ngăn đúng không? Root chính là như thế, các nhà sản xuất sẽ khóa quyền truy cập sâu vào hệ thống để tránh bạn phang lung tung gây lỗi, nhưng chính vì thế đã vô tình cản trở rất nhiều thứ. K root coi như phí 50% tiềm năng máy! (Nhẽ ra 2 người 1 phòng có phải sướng hơn không? Lại cứ sợ hỏng nhà nên 1 người 1 phòng, khổ ghê cơ Hỏng thì xây lại không phải lo )

Root có tác dụng gì? Root đem lại rất nhiều tác dụng, trong đó trực tiếp nhất là bạn có thể cải thiện tình trạng lag giật hay thiếu ram một cách trầm trọng của những điện thoại ram 512mb (1gb mà nhiều khi cũng giật tưng bừng) minh chứng đây, sau khi root mình ép thêm phần mềm pin lenovo cùng với greenify, ấn xóa tất cả chứ không cần reset máy, máy đã trống gần 200mb ram!






Chà chà kết quả thật ngạc nhiên phải không

Vậy root thì phải làm dư lào Để mình hướng dẫn luôn cho nóng bỏng tay nha

Hiện tại đang có 2 cách root khá phổ biến, đó là dùng Framaroot (ưu điểm không cần pc hay laptop, 1 nút xong luôn tuy nhiên với một số máy mới thì chưa root được) và dùng Root Genius (cần pc hoặc laptop vì nó là ứng dụng chạy trên windows, đa số là root được nhưng lằng nhằng)

Sử dụng FramaRoot

Tải phần mềm tại

http://www.mediafire.com/download/j22o1vvxzvy3kqu/Framaroot-1.9.1.apk

Sau khi tải về cài đặt như một ứng dụng bình thường (nếu máy bảo không cho cài đặt ứng dụng từ bên thứ 3 bì vào cài đặt, bảo mật và cho phép cài ứng dụng không rõ nguồn gốc nha; còn với romColorOS thì ok một cái là nó cho cài tiếp, khỏi mặc công vào cài đặt)

Giao diện phần mềm như sau:



Có 2 cái nút duy nhất là Boromir và Barahir, bạn ấn thử Boromir trước. Nếu lên bảng success thì nghĩa là đã root thành công. Nếu lên bảng lỗi thì ấn thử Barahir, lên bảng success là ok (thường thì framaroot sẽ root đc nên các bạn an tâm nha). Sau khi thấy bảng Success!! và ấn ok thì bạn reset lại máy nhé. Sau khi root sẽ có biểu tượng SUPERSU



(Supersu là ứng dụng dùng để phá vỡ cái vách ngăn mà mình đã nói ở đầu bài đó)

Dùng Root Genius:

Để dùng được các bạn cần có driver và bật usb debugging

Cách cài driver: Ai biết rồi bỏ qua nha



Mình hay dùng snappea vì nó khá đơn giản. Các bạn tải snaPpea tạihttp://www.mediafire.com/download/3kyt63xzkem9pjw/SnapPea_2.17.0.1447_newuser.exe
Cài đặt như bình thường, Cài xong bật Snappea lên, cắm điện thoại vào máy tính thông qua cổng USB, đợi một chút cho snappea tìm và tải driver về. Sau khi tải xong nó sẽ hiện bảng hỏi có cài đặt driver này vào pc không (hiện trên pc ý nhá) thì ấn install(mình không nhớ rõ lắm, nói chung là đồng ý cho nó phát). Vậy là đã có driverBật usb debugging:



Thực hiện lần lượt như các hình, nhấp nhiều lần vào số phiên bản








Sau đó quay về Cài Đặt, chọn Khác



Rồi giờ bật cái này lên


Xem thêm...Sau khi có đầy đủ 2 yếu tố trên bạn tải Root Genius tại

(nếu phần mềm cần update thì đợi 30s cho nó update)

Nếu bạn cài driver bằng snappea thì bật snappea lên. Sau đó cắm điện thoại vào máy tính
Bật Root Genius lên



Ấn next. Đợi phần mềm nhận được thiết bị thì ấn root sau đó reset lại máy là xong
(Đối với Root Genius khi root xong sẽ có cả King user, mình cũng chả biết để làm gì, cứ kệ nó đừng gỡ)

KEY ROOT MASTER:
Ưu điểm là root trực tiếp trên điện thoại và không cần reset sau khi root xong
Tải tại [download]http://www.mediafire.com/?hrvzddp32a4au30[/download]
Cách sử dụng thì bạn làm theo hình là xong





Câu hỏi thường gặp:

1. Tại sao tôi vào SuperSU mà phần mềm lại báo thiếu tập nhị phân?
2. Tại sao có biểu tượng SuperSU rồi mà một số phần mềm vẫn báo thiết bị chưa được root?

Trả lời: Các bạn root lại máy lần nữa (không cần reset máy), sau đó vào supersu, phần mềm sẽ báo Cập nhật tập nhị phân, ấn ok. Rồi chọn Bình thường



Đownload: Ứng dụng root điện thoại Oppo

Đăng nhận xét

[blogger][disqus][facebook][spotim]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.