Những điều cần làm trước khi cài đặt iOS 9

iOS 9 sẽ phát hành trong ít giờ tới. Giờ là lúc người dùng cần chuẩn bị một số việc, sẵn sàng cho bản nâng cấp phần mềm lớn nhất năm của Apple.
Làm quen với iOS 9
Giao diện iOS 9 (trái) so với iOS 8 (phải). Ảnh: Gottabemobile.
Giao diện iOS 9 (trái) so với iOS 8 (phải). Ảnh: Gottabemobile.
Thực tế, iOS 9 không phải bản nâng cấp toàn diện so với nền tảng trước đó. Tuy nhiên, hãng đã bổ sung hàng loạt tính năng mới, chẳng hạn thay đổi thanh tìm kiếm Spotlight, thêm chế độ tiết kiệm pin hoặc giao diện đa nhiệm dạng thẻ xếp chồng.
Thu thập phản hồi của người dùng
Trước khi cài đặt, người dùng nên nhìn qua phản hồi của những người đã từng cài đặt bản iOS mới này. Trên các diễn đàn sản phẩm Apple, YouTube hay hàng loạt địa chỉ khác, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy phản hồi của người dùng về bản iOS GM. Đây chính là bản beta gần sát nhất so với chính thức.
Nên nhớ, người dùng không nhất thiết phải cài đặt iOS ngay lập tức sau khi nó ra mắt, đặc biệt những người sở hữu thiết bị đời cũ như iPhone 4S hay iPad 2. Sẽ là khôn ngoan hơn nếu bạn chờ đợi vài giờ hoặc vài ngày để đợi phản ứng của cộng đồng trước khi quyết định có nên cài đặt hay không.
Giải phóng dung lượng
Bản cập nhật iOS 9 không yêu cầu dung lượng lớn nếu người dùng cài đặt qua OTA (Over the Air). Dung lượng của bản iOS 9 khoảng 1,3 GB cho iPhone 6. Tuy nhiên, với người dùng iPhone bản 8 GB hoặc 16 GB, con số này có thể gây một vài rắc rối nhỏ.
Do đó, nếu không quá cần thiết, người dùng nên xóa bỏ một số ứng dụng không cần thiết để giải phóng dung lượng máy trước khi cập nhật.
Backup máy
Những điều cần làm trước khi cài đặt iOS 9
Trước khi cài đặt bất cứ bản iOS mới nào, các chuyên gia đều khuyến cáo người dùng nên sao lưu dữ liệu. Về cơ bản, người dùng không biết chắc quá trình cài đặt có suôn sẻ hoàn toàn hay không. 
Người dùng có thể chọn cách back up dữ liệu qua iTunes hoặc qua iCloud. Tuy nhiên, nếu dùng iCloud miễn phí, dung lượng giới hạn chỉ là 5 GB cho tất cả dữ liệu từ iPhone, iPad hoặc MacBook của bạn. Do đó, backup dữ liệu qua iTunes là lựa chọn tối ưu hơn.
Sạc thiết bị
Apple yêu cầu thiết bị phải được sạc ít nhất 50% nếu muốn nâng cấp hệ điều hành, hoặc máy phải cắm vào một nguồn điện cố định. iOS 9 sẽ được phát hành vào ngày 16/9.
Tìm hiểu trước cách hạ cấp iOS
Nếu gặp phải vấn đề khi nâng cấp iOS 9, cách tốt nhất là hạ cấp máy xuống iOS 8.4.1 (không thể hạ xuống bản thấp hơn. Thông thường, Apple chỉ cho phép người dùng hạ cấp iOS sau khoảng 2 tuần từ khi bản mới ra mắt.

Đăng nhận xét

[blogger][disqus][facebook][spotim]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.