KIỂM TRA ACTIVATION LOCK – CÁCH KIỂM TRA MÁY KHÓA ICLOUD

Tính năng Activation Lock được Apple bổ sung vào iCloud từ iOS 7 nâng tầm bảo mật chiếc iPhone của bạn lên một tầm cao mới. Tuy nhiên kèm với đó là những phiền toái mà khóa iCloud mang lại, nhất là với các bạn đi mua máy cũ cần kiểm tra khóa iCloud trước khi giao dịch.
kiem-tra-tinh-trang-icloud
Trước đây nếu muốn kiểm tra khóa iCloud trên iPhone hay iPad là một công việc rất khó khăn. Bạn buộc phải reset lại máy hay rắc rối hơn là restore nếu máy đã được jailbreak. Việc kiểm tra tình trạng iCloud trước khi mua máy cũng rất quan trọng nhất là các bạn mua máy cũ.
Hiểu được vấn đề đó nên Apple gần đây đã tung ra công cụ kiểm tra Activation Lock. Với công cụ này bạn sẽ dễ dàng kiểm tra tình trạng khóa iCloud của iPhone hay iPad mà không cần động chạm gì vào máy cả, tất cả những gì bạn cần chỉ là số IMEI hoặc Serial mà thôi. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách dùng công cụ này để kiểm tra Activation Lock trên iPhone và iPad nhé.

CHUẨN BỊ KIỂM TRA ACTIVATION LOCK

  • Đầu tiên cần xem số IMEI hoặc Serial
  • Truy cập : Settings > General > About
  • Vào trang web kiểm tra Activation Lock của Apple

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA KHÓA ICLOUD

Sau khi đã vào trang Activation Lock của Apple rồi bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới :
kiem-tra-activation-lock-1
Tại mục “Nhập số IMEI hoặc Sê-ri của thiết bị” bạn nhập vào IMEI và Serial lấy ở bước chuẩn bị nhé.
kiem-tra-khoa-icloud-1
Sau đó nhập mã xác nhận vào khung tiếp theo.
kiem-tra-khoa-icloud-2
Cuối cùng bấm Tiếp Tục để kiểm tra. Nếu trên giao diện hiển thị “Khóa Kích Hoạt : Bật” thì bạn nên yêu cầu người bán tắt Find My iPhone hay Find My iPad đi rồi mới tiến hành giao diện vì máy đang bị khóa iCloud. Còn nếu hiển thị “Khóa Kích Hoạt : Tắt” thì bạn có thể giao dịch bình thường.

Đăng nhận xét

[blogger][disqus][facebook][spotim]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.